Home » , , , » [Android App] ทายสุภาษิต คําพังเพย สำนวนไทย

[Android App] ทายสุภาษิต คําพังเพย สำนวนไทย

คำสุภาษิต คำพังเพย วันนี้เสนอคำว่า....  เคยเล่นกันไหมตอนเด็ก ท่องสูตรคูณว่ายากแล้ว ต้องมาท่องสุภาษิต คําพังเพยอีกในวิชาภาษาไทย ทุกตอนเช้าๆ ก็จะมีคำสุภาษิตวันละคำใานำเสนอ แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วครับ เมื่อคำต่างๆ เหล่านั้น ถูกบรรจุมาในรูปแบบแอปแล้ว
เกมส์ ทายสุภาษิต คําพังเพย และสำนวนไทย จากภาพ เป็นเกมการศึกษาใหม่ล่าสุดจากเราที่ตั้งใจทำมาให้น้องๆ ได้เล่นสนุกสนานมีความรู้ติดตัวด้วย



ในปัจจุบันนักเรียนรุ่นใหม่ๆ ไม่ค่อยเน้นเรื่องการใช้ สุภาษิต คําพังเพย และสำนวนไทย ให้ถูกต้อง บางคนใช้ผิดจากความหมายไปเยอะ เพราะไม่เข้าใจที่มาของคำนั้น สำหรับเกม ทายสุภาษิตไทย อันนี้มีลักษณะเป็น เกมทายภาพ เน้นไปทาง เกมส์ทายสุภาษิตจากภาพ รวมไปถึง เกมส์ทายภาพสํานวนไทย โดยเฉพาะ มีภาพประกอบที่สื่อความหมายได้ตรงกับข้อความ

วิธีเล่นเกม เมื่อภาพปรากฏขึ้นให้เราตอบให้ถูกว่าภาพนั้นตรงกับ สุภาษิต คําพังเพย หรือ สำนวนไทย ในข้อใด ถ้าตอบถูกต้องจะได้ 5 คะแนน ถ้าตอบผิดจะโดนหัก 10 คะแนน โดยเริ่มต้นในด่านแรกให้ที่ 50 คะแนน เวอร์ชั่นแรกนี้มีให้ทั้งหมด 30 ภาพ เกมนี้ไม่จำกัดเวลาเพราะฉนั้นไม่ต้องรีบ ถ้าจะแข่งกันก็แข่งคะแนนล่าสุดที่เล่นจบนะครับ

ดาวน์โหลด สำหรับ Android


Written by : Birdnoi - Describe about you

เป็นแค่ Blogger คนหนึ่ง

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น